Sunday, 9 December 2018

கதை நேரம் 11 Pound of Flesh



Pound of FleshImage result for a pound of flesh meaning



சரி , உனக்கு உரிய ஒரு பவுண்டை நீ எடுத்துக்கொள் .கடன் ஆவணம் இந்த உரிமையை உனக்குக் கொடுக்கிறது ஆனால் அப்படி எடுக்கும்போது ஒரு துளி குருதி சிந்தினால் கூட நீ கொலைக்குற்றத்துக்கு ஆளாவாய் . உன் சொத்துக்கள் அனைத்தும் அரசால் பறிமுதல் செய்யப்படும் “
வெனிஸ் வணிகன் (Merchant of Venice) ஷேக்ஸ்பியரின் புகழ்பெற்ற நாடகங்களில் ஓன்று .மிகப்பெரிய அந்தக் கதையை மிக மிக சுருக்கமாக தர முயற்சிக்கிறேன்

அந்தோணி - பசானியோ – மிக நெருக்கமான நண்பர்கள் ..பசானியோ போர்ஷியா என்ற செல்வந்தர் குலப்பெண்ணை மணம் புரிய விரும்புகிறான் .அந்தபெண்ணின் நன் மதிப்பை பெறுவதற்காக சில ஆடம்பரங்கள் செய்துகொள்ள பசானியோவுக்கு பணம் பெருமளவில் தேவைப்படுகிறது
வணிகத்தில் ஏற்பட்ட சில சிக்கல்களால் அந்தோணி  பசானியோவுக்கு உதவ முடியாத சூழ்நிலை ..யாரவது பசானியோவுக்கு பணம் கொடுத்தால் தான் அதற்கு பிணையாக இருக்க அந்தோணி  முன் வர ,பசானியோ சைலாக் என்ற யூதரிடம் கடன் கேட்கிறான்

அந்தோணி சைலாக் இடையே ஒரு பகை உணர்ச்சி பல காலமாக  இருந்து வருகிறது ,கொடிய உள்ளம் கொண்ட சைலாக் இதை வைத்து அந்தோணியை பழி வாங்க எண்ணுகிறான்

கடனுக்கு வட்டி ஏதும் வேண்டாம் . ஆனால் குறிப்பிட்ட நாளில் கடன் திரும்ப செலுத்தப்படாவிட்டால் அந்தோணியின் மார்புப்பகுதியில் இருந்து ஒரு பவுண்ட் சதையை சைலாக் வெட்டி எடுத்துக்கொள்வான்

இதற்கு அந்தோணி ஒத்துக்கொள்ள , ஆவணத்தில் எழுதி வாங்கிக்கொண்டு சைலாக் பசானியோவுக்கு பணம் கொடுத்து விடுகிறான்

அந்தோணியின் வணிக கப்பல்கள் கடலில் மூழ்கி விட்டதாக செய்தி வருகிறது . குறிப்பிட்ட நாளில் கடனை கட்ட முடியாமல் போய்விட சைலாக் நீதிமன்றம் சென்று அந்தோணியை சிறையில் அடைத்து தனக்கு அந்தோணியின் ஒரு பவுண்ட் சதையை பெறவும் வாதிடுகிறான்

எல்லோரும் எவ்வளவோ சொல்லிப்பார்க்கிறார்கள. பிறகு பணம் கைக்கு வந்து விட  பசானியோ தன் நண்பனைக் காப்பாற்றுவதற்காக கடன் தொகையைப்போல் இரு மடங்கு, மும்மடங்கு என பத்து மடங்கு வரை கொடுக்க முன் வருகிறான்

கல்நெஞ்சம் கொண்ட சைலாக் தனக்கு ஒரு பவுண்ட் சதை கொடுத்து நீதியைக் காப்பாற்ற வேண்டும் என்று பிடிவாதம் பிடிக்கிறான்

அப்போது அங்கு வந்த ஒரு வழக்கறிஞர் கூற்று வழக்கின் போக்கை தலைகீழாக மாற்றுகிறது

“சரி , உனக்கு உரிய ஒரு பவுண்டை நீ எடுத்துக்கொள் .கடன் ஆவணம் இந்த உரிமையை உனக்குக் கொடுக்கிறது ஆனால் அப்படி எடுக்கும்போது ஒரு துளி குருதி சிந்தினால் கூட நீ கொலைக்குற்றத்துக்கு ஆளாவாய் . உன் சொத்துக்கள் அனைத்தும் அரசால் பறிமுதல் செய்யப்படும்””

இதைஎதிர்பாரத சைலாக் முன்பு சொன்னபடி எனக்கு மூன்று பங்கு பணம் கொடுத்து விடுங்கள் ,நான் போய்விடுகிறேன் என்கிறான் . மூன்று பங்கென்ன  ஒரு பங்கு கூட உனக்குத் தரமுடியாது .மேலும் ஒரு கொலை முயற்சி செய்த குற்றதுக்காக உன் சொத்துக்கள் அனைத்தும் அரசால் பறிமுதல் செய்யப்படும் என்று அறிவிக்கப்பட நொறுங்கிப் போகிறான் சைலாக்

(சுருக்கமாக சொல்வதற்காக பல நிகழ்வுகளையும் சில கதா பாத்திரங்களையும் தவிர்த்து விட்டேன் )
இந்த நாடகம் பலவகைகளில் குரிப்பிடதக்கதாக அமைந்திருக்கிறது


மின்னுவதெல்லாம் பொன்னல்ல

சாத்தான் வேதம் ஓதுகிறது

Pound of flesh

போன்ற பல சொல்லடைகளை இந்த நாடகத்தில் ஆசிரியர் கொடுத்திருக்கிறார்

நீதி மன்றத்தில் சைலாக் தன் செயல்களை மிகவும் நல்லதாக நியாயப்படுத்த முயலும் உரையும் அதை எதிர்த்து வழக்கறிஞர் ஆற்றும் உரையும் மிகப் புகழ்பெற்ற இலக்கியப்பகுதிகள் என இன்றும் படிக்கப்படுகின்றன

சைலாக் என்ற கொடியவன் மூலம் அவன் இனத்தையே ஒரு கல் நெஞ்சம் கொண்ட, கடுமையாக வட்டி வாங்கும் இனமாக ஷேக்ஸ்பியர் சித்தரிக்க முயல்கிறார் என்று ஒரு கருத்தும் சொல்லப்படுகிறது 

பொதுவாக உலகெங்கும் யூதர்கள் வட்டித்தொழிலில் பெரும்பான்மையாக ஈடு படுகிறார்கள் அவர்கள் மதம் அதை அனுமதிக்கிறது என ஒரு கருத்து நிலவுகிறது .தென் மாநிலங்களில் யூதர்கள் வாழ்வது கேரளா மாநிலம் கொச்சியில் மட்டுமே ,அங்கும் அவர்கள் எண்ணிக்கை நாளுக்கு நாள் குறைந்து கொண்டே வருகிறது

யூதர்கள் வட்டி வாங்குகிறார்களா என்பது பற்றி சொல்வது என் நோக்கம் அல்ல
ஆனால் அவர்கள் வேதம், மதம் வட்டி பற்றி என்ன சொல்கிறது என்பதை அறியலாம்

 வட்டி வாங்குவது அவர்களுக்குத் தடை செய்யப்பட்டிருந்தும், அவர்கள் அதை வாங்கி வந்ததன் (காரணமாகவும்,) தவறான முறையில் அவர்கள் மக்களின் சொத்துகளை விழுங்கிக் கொண்டிருந்ததன் (காரணமாகவும், இவ்வாறு தண்டனை வழங்கினோம்), இவர்களில் காஃபிரானோருக்கு (மறுமையில்) நோவினை செய்யும் வேதனையையும் நாம் சித்தப்படுத்தியுள்ளோம்.
என்கிறது திருமறைக் குரான் (4:161)...

யூதர்களுக்கு ஏக இறைவன் வழங்கிய மறை நூலான டோரா (Torah)  வட்டி பற்றி மிகத்தெளிவாக , திட்டவட்டமாக பிறப்பித்த கட்டளை :

“என் மக்களில் ஏழைகளுக்கு நீங்கள் கொடுக்கும் கடன் கடனாகக் கருதப்படமாட்டது . அவர்களிடமிருந்து வட்டி வாங்கக்கூடாது . உங்கள் அண்டை வீட்டுக்காரருக்கு நீங்கள் கொடுத்த கடனுக்கு பிணையமாக அவருடைய உடையை வாங்கியிருந்தால் அந்தி சாய்வதற்குள் அதை அவரிடம் திருப்பிக் கொடுத்து விட வேண்டும். இரவுத்தூக்கத்துக்கு கவசமாக விளங்கும் அந்த ஆடை இல்லாமல் அவர் எப்படித் தூங்குவார் ? அவர் என்னிடம் அழுது முறையிட்டால் நான் அவருக்கு கருணை காட்டுவேன் (எக்ஸ்சோடஸ் 22: 5-7)
இது போல் மறைநூல் டோராவில் பல இடங்களில் வட்டி தடை செய்யட்டது குறித்து வருகிறது


201. The Torah categorically lays down the injunction: 'And if you lend money to any of my people with you who is poor, you shall not be to him as a creditor, and you shall not exact interest from him. If ever you take your neighbour's garment in pledge, you shall restore it to him before the sun goes down; for that is his only covering, it is his mantle for his body; in what else shall he sleep? And if he cries to me, I will hear, for I am compassionate' (Exodus 22: 25-7). This is one of several passages of the Torah which embody the prohibition of interest.

வட்டி எப்படி ஒரு தனி மனிதனை, ஒரு சமுதாயத்தை, ஒரு நாட்டை சீரழிக்கிறது என்பது பற்றி பொருளாதார அறிஞர்கள் விரிவான கருத்துகளை தெரிவித்திருக்கிறார்கள்

இசுலாம் வட்டியை மிகக்கடுமையாக சாடுகிறது .குர்ஆனில் பல வசனங்களும் நபிமொழிகள் பலவும் எந்த வகையிலும் வட்டி அனுமதிக்க்கப்படவில்லை என்று தெளிவு படுத்துகின்றன

இது பற்றி பின்பு சற்று விரிவாகப் பார்போம் .

மீண்டும் அடுத்த பகுதியில்

Blog Address
sherfuddinp.blogspot.com
B/F /w   09122018 sun


No comments:

Post a Comment